Chia sẻ bí quyết giữ gìn sức khỏe trong mùa ôn thi

Sức khỏe trong mùa ôn thi rất quan trọng bởi vậy các sĩ tử cần giữ gìn sức khỏe thật tốt để có được kết quả cao trong kỳ thì sắp đến. Dưới đây là một số bí quyết về cách giữ gìn sức khỏe trong mùa ôn thi các bạn cần biết đến.

Lên kế hoạch xây dựng thời gian biểu phù hợp

Theo lời khuyên của cô Nguyễn.T.T. Duyên – Nguyên Giảng viên của trường Cao đẳng Dược TP HCM cho lời khuyên: Để bảo đảm được tình trạng sức khỏe các bạn nên xây dựng cho mình được một thời gian biểu cụ thể về việc học, ăn và nghỉ ngơi. Lưu ý nên thực hiện theo đúng kế hoạch đã định ra từ trước.

Về chế độ nghỉ dưỡng

Chế độ nghỉ ngơi rất quan trọng, thư giãn nhằm giải tỏa được những căng thẳng, mệt mỏi sau khoảng thời gian học tập căng thẳng. Nên thu xếp để sau 45 phút – 1 giờ hoặc sau một vấn đề, một chủ đề ôn tập vừa được hệ thống hóa, sau một bài tập khó vừa giải được,… Các em có thể chợp mắt thư giãn, nghe một bài nhạc, làm mấy động tác của bài thể dục để tinh thần được sảng khoái hơn.

Chia sẻ bí quyết giữ gìn sức khỏe trong mùa ôn thi 1

Bảo đảm về chế độ dinh dưỡng

Chú ý đến giấc ngủ

Giấc ngủ giúp các em lấy lại sức lực, đầu óc sẽ được sảng khóa hơn, tinh thần trở thành trở nên minh mẫn. Nếu bị mất ngủ cộng với tình trạng tâm lý căng thẳng kéo dài có thể làm giảm trí nhớ, khó tập trung chú ý vào bài vở, ù tai, chóng mặt, bẳn tính, chuột rút, đau mỏi bắp thịt, chán ăn…

Chia sẻ bí quyết giữ gìn sức khỏe trong mùa ôn thi 2

Đảm bảo về giấc ngủ mỗi ngày

Bởi vậy, điều đặc biệt quan trọng các bạn nên giữ gìn được sức khỏe chuẩn bị cho một kỳ thi quan trọng sắp đến. Mỗi ngày nên ngủ 6 – 7 tiếng, buổi trưa các em nên nghỉ tầm khoảng 30 – 45 phút để mắt được nghỉ ngơi và đầu óc thư giãn.

Không nên xem nhẹ chuyện ăn uống

Trong mỗi bữa ăn các en cần phải đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là đủ Protein, Vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Chọn các loại thịt nạc, cá, đậu và các loại rau, củ, quả tươi,… Đa dạng về các khẩu phần ăn uống, thay đổi món ăn,.. sẽ giúp các em cảm thấy ăn ngon miệng hơn, ăn được nhiều hơn.

Mỗi bữa ăn cần bảo đảm vệ sinh an toàn thực thẩm. Nên ăn những thực do gia đình chế biến là tốt nhất. Đặc biệt, mùa ôn thi là mùa nóng vì vậy các thí sinh cần phải bảo đảm uống đủ nước mỗi ngày. Nên uống 2,5 lít nước, không nên để cơ thể trong tình trạng thiếu nước như vậy sẽ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Lưu ý về vấn đề đi lại

Việc đi lại của các em trong thời gian này cũng cần thận trọng hơn, tránh để xảy ra va chạm hoặc tai nạn làm ảnh hưởng đến việc ôn tập và cuộc thi. Trong những ngày các em đi thi, gia đình nên bố trí người đi cùng để có thể kịp thời ứng cứu khi xảy ra “sự cố” (xe hỏng, tai nạn…) thì yên tâm hơn.

Với các em ngoại tỉnh hay nhà ở xa địa điểm thi, cần cố gắng thu xếp ở trọ gần phòng thi để đỡ phải đi lại xa, tránh được sự cố giao thông (như va quệt, tắc nghẽn, đường ngập úng khi trời mưa…) làm chậm giờ.

Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ đến với các sĩ tử một số bí quyết về cách giữ gìn sức khỏe trong mùa ôn thi. Ngoài việc ôn tập kiến thức mỗi ngày các bạn nên chú ý đến vấn đề sức khỏe để có thể đạt được kết quả cao trong kỳ thi.

Facebook Comments
5 (100%) 2 votes